Thủ tục đổi sổ hồng sau khi hoàn công bạn nên biết
Sau khi hoàn thành công trình thì hoàn công là yêu cầu bắt buộc để có thể được cấp sổ hồng mới. Nhằm giúp gia chủ thuận lợi hơn nếu muốn chuyển nhượng hay bán cho người khác. Vậy sổ hồng hoàn công là gì và thủ tục để có sổ hồng hoàn công như thế nào! Hãy cùng tìm hiểu những thông tin sau đây!
Sổ hồng hoàn công là gì?
Sổ hồng hoàn công hay còn được gọi là hoàn công xây dựng, đây là thủ tục hành chính bắt buộc trong quá trình xây dựng công trình. Nhằm mục đích ghi nhận công trình đã được hoàn thành. Sau khi đã được cấp phép xây dựng cũng như nghiệm thu công trình. Thủ tục hoàn công thường được thực hiện bởi chủ đầu tư và chủ nhà. Thông thường, sổ hoàn công là điều kiện để chủ nhà xin cấp đổi lại giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà cửa gắn liền với đất đai. Sổ hồng hoàn công sẽ thể hiện những thay đổi hiện trạng trước và sau khi thi công công trình.
Trình tự thủ tục đổi sổ hồng sau khi hoàn công
Dưới đây, Kim Trọng Phát sẽ giúp bạn tìm hiểu về thủ tục thực hiện nhà công công trình. Sau khi hoàn thành công trình nhà ở thì thủ tục hoàn công chính là yêu cầu bắt buộc. Để hoàn công nhà ở, bạn phải tuân theo trình tự như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ hoàn công
Sau khi đã hoàn thành nhà ở hay công trình mới xây dựng. Thì chủ nhà cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin hoàn công công trình.
Hồ sơ hoàn công bao gồm:
- Giấy phép xây dựng
- Hợp đồng xây dựng của chủ nhà ký với các nhà thầu khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát thi công xây dựng (nếu có)
- Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng
- Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công xây dựng
- Báo cáo kết quả thẩm tra và văn bản kết quả thẩm định thiết kế bản vẽ thi công xây dựng
- Bản vẽ hoàn công (trong trường hợp việc thi công xây dựng có sai khác so với thiết kế bản vẽ thi công xây dựng)
- Báo cáo kết quả thí nghiệm, kiểm định (nếu có)
- Văn bản thỏa thuận, chấp thuận, xác nhận của các tổ chức, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (nếu có) về an toàn phòng cháy, chữa cháy; an toàn vận hành thang máy
Bước 2: Nộp hồ sơ lên cơ quan có thẩm quyền
Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thì nộp lên Văn phòng một cửa tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị. Hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã nếu xây dựng nhà ở tại nông thôn.
Sau đó, Văn phòng tiếp nhận hồ sơ sẽ chuyên hồ sơ cho Phòng Quản lý đô thị. Nếu hồ sơ hợp lệ thì sẽ lập bản dự thảo tờ trình và giấy chứng nhận để trình cho Chủ tịch UBND huyện ký duyệt và lập phiếu chuyển chi cục Thuế để xác nhận nghĩa vụ tài chính. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ hay không đầy đủ thì sẽ được trả lại cho người hộ nộp sơ với lý do và thông tin cần bổ sung. Đối với các hồ sơ đã thông qua thì chủ sở hữu sẽ nhận được giấy báo hẹn ngày trả kết quả Giấy chứng nhận cho chủ sở hữu.
Bước 3: Nhận kết quả hoàn công
Khi đến hẹn, chủ sở hữu đến đóng lệ phí và nhận Giấy chứng nhận hoàn công sau khi cung cấp được biên lai nộp thuế.
Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ hoàn công ở Bình Dương
Trên đây là trình tự xin hoàn công công trình cho các chủ đầu tư hay chủ sở hữu. Để có thể đưa công trình vào sử dụng thì đây là một yêu cầu bắt buộc. Nếu bạn cần hỗ trợ dịch vụ hoàn công nhà Bình Dương thì có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi – Kim Trọng Phát.
Dịch vụ hoàn công nhà ở giá rẻ tại Bình Dương
Kim Trọng Phát tự hào là một trong những nhà thầu xây dựng uy tín tại Bình Dương. Ngoài chuyên nhận thầu các công trình xây dựng, Kim Trọng Pháp còn có dịch vụ hỗ trợ giấy tờ pháp lý xây dựng như thủ tục hoàn công hay xin giấy phép xây dựng. Chúng tôi cam kết hỗ trợ các chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục hoàn công nhà Bình Dương nhanh chóng với chi phí cạnh tranh nhất thị trường. Đảm bảo đúng tiến độ và tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Mọi chi tiết hay cần hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ theo địa chỉ thông tin bên dưới!
Công ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Xây Dựng Kim Trọng Phát
- Liên Hệ: Công Ty TNHH Tư Vấn Đầu Tư Xây Dựng Kim Trọng Phát
- Địa chỉ: 23 Lê Thị Trung, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương
- Email: kimtrongphat@gmail.com
- Hotline: 0977.44.32.32 – kinh doanh : 0908.005.622
- Fanpage: Hoàn Công Nhà