Quy trình thiết kế nội thất
Quy trình thiết kế nội thất Kim Trọng Phát
B1) Thảo luận ý tưởng với kiến trúc sư
– Nhân viên kinh doanh sẽ tiếp nhận yêu cầu ban đầu của khách hàng thông qua các kênh mà khách hàng liên hệ với Kim Trọng Phát
– Tư vấn sơ bộ cho khách hàng: tư vấn sơ bộ về các thông tin ban đầu về phong cách thiết kế,bố trí không gian tối ưu. Lựa chọn vật liệu thiết bị phụ kiền phù hợp với mong muốn của chủ nhà cũng như tình hình tài chính, quy trình làm việc, điều khoản hợp đồng… nhằm giúp chủ đầu tư có các quyết định chính xác ngay từ ban đầu.
– Hẹn địa điểm và thời gian để khách hàng và Kim Trọng Phát sẽ gặp trao đổi trực tiếp
2) Khảo sát hiện trạng công trình
– Theo lịch hẹn, Nhân viên thiết kế Kim Trọng Phát sẽ tới trực tiếp công trình để tiếp nhận các thông tin và yêu cầu từ phía khách hàng
+ Tổng diện tích cần thiết kế
+ Mục đích thiết kế
+ Yêu cầu về phong cách, màu sắc
+ Ngân sách cho phép
+ Các yêu cầu riêng khác …
– Đo đạc chi tiết, chụp ảnh hiện trạng
– Trao đổi rõ lại quy trình thiết kế và tiến độ thiết kế các hạng mục
– Hai bên thống nhất yêu cầu thiết kế theo Phiếu yêu cầu khách hàng của Công ty (Có dấu của công ty)
– Khách hàng Đặt cọc thực hiện hợp đồng thiết kế (có phiếu thu của Công ty)
-Quý khách tham khảo giá dịch vụ thiết kế tại Kim Trọng Phát: Bảng báo giá thiết kế nội thất tuỳ vào phong cách thiết kế mà quý khách quan tâm.
B3) Thiết kế sơ bộ kiến trúc, nội thất nhà
– Trên kết quả khảo sát:
+ Nhân viên thiết kế sẽ lên ý tưởng thiết kế dựa trên mặt bằng 2D của khách hàng, thời gian từ 02-03 ngày và tùy theo khối lượng thiết kế
+ Nhân viên kinh doanh sẽ trao đổi và làm Hợp đồng thiết kế chuẩn với khách hàng dựa trên đơn giá đã niêm yết. Đơn giá sẽ thay đổi theo yêu cầu thiết kế mới hay thiết kế cải tạo, thiết kế phong cách hiện đại hay cổ điển, diện tích chính xác là bao nhiêu… và theo chính sách khách hàng của Công ty …
– Khách hàng được hẹn gặp lần 2 để trao đổi về:
+ Phương án bố trí mặt bằng 2D sẽ lựa chọn
+ Ký hợp đồng thiết kế:Hợp đồng có dấu đỏ và chữ ký người đại diện
+ Thanh toán tạm ứng lần 1 là 50% giá trị Hợp đồng (Bao gồm cả tiền đặt cọc) để nhận bản phương án mặt bằng cuối (thủ tục này sẽ bỏ qua với các Hợp đồng thiết kế nhỏ)
B4) Duyệt thiết kế Hình ảnh minh họa ý tưởng 3D
– Sau mỗi 03-05 ngày/ một không gian thiết kế. Kim Trọng Phát sẽ gửi khách hàng Hình ảnh minh họa ý tưởng 3D bao gồm:
+ Chi tiết không gian thiết kế (phòng khách, phòng ngủ, bar, café…)
+ Chi tiết hình ảnh các đồ đạc trong phòng, từng đường nét, họa tiết, độ dày mỏng, cao thấp…
+ Chi tiết màu sắc và sự phối màu của các vật dụng, nền, tường… trong không gian thiết kế
+ Chi tiết vật liệu được sử dụng vào các đồ đạc, chi tiết thiết kế…
– Khách hàng và nhân viên thiết kế Kim Trọng Phát sẽ thống nhất và hoàn chỉnh tất cả các chi tiết trên
– Khi hai bên thống nhất duyệt phương án 3D cuối cùng.Khách hàng tạm ứng tiếp lần 2 là 25% giá trị Hợp đồng.
B5) Bàn giao Hồ sơ kỹ thuật và quyết toán hợp đồng thiết kế nội thất
– Sau 03-05 ngày/một không gian, Kim Trọng Phát sẽ gửi khách hàng Hồ sơ kỹ thuật thiết kế.
+ Bản vẽ 2D chi tiết kỹ thuật trần – tường – sàn.
+ Bản vẽ triển khai chi tiết kỹ thuật thi công tất cả đồ nội thất.
+ Bản vẽ bố trí điện – nước
– Hồ sơ thiết kế bàn giao sẽ được in làm 01-02 bộ trên A4/A3 (Có dấu của Công ty và các thành viên chịu trách nhiệm và tham gia thiết kế) tùy theo yêu cầu khách hàng.
– Hồ sơ quyết toán sẽ được gửi kèm gồm:
+ Biên bản bàn giao và nghiệm thu các bản vẽ 2D, 3D. Hồ sơ kỹ thuật có chữ ký của đại diện khách hàng và công ty
+ Thanh lý Hợp đồng
+ Đề nghị thanh toán hợp đồng
– Sau không quá 05 ngày (kể từ ngày bàn giao hồ sơ kỹ thuật), khách hàng vui lòng thanh toán 30% giá trị hợp đồng còn lại
– Kim Trọng Phát cũng sẽ gửi tới khách hàng bảng giá và dự toán thi công hoàn thiện Nội thất để khách hàng lựa chọn đối tác trong việc thi công.
Trong hồ sơ dự toán sẽ có đầy đủ các hạng mục, đơn giá thực tế như:
– Khối lượng loại vật liệu thi công của vật liệu gỗ, kính, đá … và giá thành của chúng.
– Số lượng, đơn giá phụ kiện, thiết bị, thông tin sản phẩm
Từ hồ sơ dự toán này khách hàng có thể cân đối, điều chỉnh giá, tăng thêm, giảm đi căn cứ vào việc lựa chọn chủng loại vật liệu, phụ kiện, thiết bị phù hợp.
Văn phòng giao dịch: 23 Lê Thị Trung, Phường Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.